ข้อมูลประกาศ 042394
  • 1 บาท
ข้อมูลติดต่อ
  • tooktik
  • เขตคลองเตยเหนือ กรุงเทพมหานคร
  • 022953905
  • 02 ส.ค. 2562 15:17 น.

ทำไมบ้าน คอนโดหลุดดาวน์ ขายดาวน์เท่าทุน เยอะจัง ซื้อดีไหม

30 ก.ค. 2562 ตลาดโครงการบ้านใหม่ๆ ทำไมบ้านคอนโดหลุดดาวน์ ขายดาวน์ขาดทุน แล้วโปรโมชันบ้าน ส่วนลดแลกแจกแถมเยอะ เราไปซื้อมาเก็บไว้บ้างดีหรือเปล่า? มีความเสี่ยงไหม?

หลาย ๆ คนอาจจะเห็นป้าย และโฆษณาออนไลน์มากมายเกี่ยวกับโปรโมชันบ้าน ส่วนลดคอนโดใหม่ ห้องหลุดดาวน์ ราคาพิเศษ! ขายดาวน์ราคาเท่าทุน หรือ ขายขาดทุนบ้างก็มี ทำไมช่วงนี้มีห้องหลุดดาวน์ คอนโดหลุดโอน ส่วนลดแลกแจกแถมเยอะจัง แล้วเราไปซื้อมาเก็บไว้บ้างดีหรือเปล่า? มีความเสี่ยงอะไรไหม? Tooktee (ทุกที่) จะมาสรุปข้อสงสัยที่ทุกคนมีให้ฟังว่าปรากฎการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร? แล้วเราควรซื้อหรือเปล่า?


• ทำไมคอนโดหลุดดาวน์เยอะ
• จะซื้อดีไหม เป็นการลงทุนที่ดีหรือเปล่า?
• โครงการไหนลดราคาบ้าง?

ทำไมคอนโดหลุดดาวน์เยอะ
ช่วงนี้จะเห็นประกาศ “คอนโดหลุดดาวน์” จากบริษัทผู้พัฒนาเจ้าใหญ่ หรือ ประกาศขายดาวน์แบบเท่าทุน ถึงขาดทุนจากคนทั่วไปมากมายตามเว็บไซต์ซื้อ-ขายบ้านต่าง ๆ เกิดจากปัจจัยหลายอย่างทั้งเรื่องเศรษฐกิจ และ ผลกระทบทางจิตวิทยาจากมาตรการคุมเข้ม LTV เพื่อกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยโดยกำหนดเพดานอัตราส่วนเงินให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน (LTV ratio) ให้เข้มงวดขึ้นสำหรับการซื้อบ้านสัญญาที่สองและสามหรือบ้านที่มีมูลค่าเกิน 10 ล้านบาทขึ้นไป (มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 เมษายน 62) ที่ทำให้นักลงทุนอสังหา เก็งกำไรพากันหนาว กลัวจะต้องใช้เงินต้นลงทุนมากเกินไปเพราะผ่อนได้น้อยลง และอาจจะปล่อยเช่ายากจากสถานการณ์ตลาดอสังหาฯ ในปัจจุบัน จึงพากันทิ้งเงินดาวน์ หรือ เอามาขายต่อในราคาไม่แพงเพื่อไม่ให้ติดมือ จนต้องถึงวันโอนกรรมสิทธิ์ เพราะกลัวว่าจะกู้ไม่ผ่าน ผ่อนก็ไม่ไหวอีกต่างหาก เมื่อโครงการได้รับห้อง หรือบ้านเหล่านี้กลับมาก็จะสามารถนำมาขายได้ในราคาถูกลง เพราะผู้ซื้อคนแรกจ่ายเงินค่าจองและค่าเงินดาวน์ไปบ้างแล้ว 5-10% ของราคาบ้าน โครงการบ้านใหม่ คอนโดใหม่ จึงสามารถเอาส่วนต่างนี้มาจัดโปรโมชันบ้าน ลดแลกแจกแถมให้ผู้ซื้อคนต่อไปนั่นเอง ถือว่าเป็นโชคร้ายของเขา และอาจเป็นโชคดีของเราที่ได้ซื้อบ้านในราคาถูกลงกว่าปกติ

จะซื้อคอนโดหลุดดาวน์ ดีไหม เป็นการลงทุนที่ดีหรือเปล่า?
คอนโดหลุดดาวน์ บ้านหลุดดาวน์ ขายดาวน์ขาดทุนแปลว่าคุณมีโอกาสซื้ออสังหาในราคาพิเศษ ได้ส่วนลดมากกว่าคนอื่น ๆ ก็ฟังดูดีอยู่แล้ว แต่ถ้าถามว่าเป็นการลงทุนที่ดีหรือเปล่า ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่ Tooktee (ทุกที่) ขอลิสต์ออกมา 3 ข้อให้เช็คกันง่าย ๆ ได้แก่
1. กำลังซื้อสำคัญที่สุด
การลงทุนยิ่งมีโอกาสสูง ก็ยิ่งมีความเสี่ยงสูง High risk, High return ต้องถามตัวเองก่อนว่าเรามีกำลังพอจะรับความเสี่ยงนี้ไหม? จะกู้ผ่านไหม? ผ่อนไหวหรือเปล่า? ถ้าไม่มีคนเช่าสัก 4-5 เดือนเราแบกรับค่าใช้จ่ายในการผ่อนบ้าน ค่าส่วนกลางพวกนี้ได้เองไหม? โดยเฉพาะเมื่อมีมาตรการ LTV ใหม่ออกมา ทำให้เราต้องพิจารณากำลังซื้อของตัวเองให้มาก
สำหรับคนซื้อบ้านหลังแรกให้ดูที่ศักยภาพของตัวเองในการผ่อนบ้าน แต่คนที่จะซื้อบ้านหลังที่ 2 เป็นต้นไป จะได้รับผลกระทบจากมาตรการคุม LTV ตัวใหม่ นั่นคือ ต้องวางเงินดาวน์มากขึ้น กู้ได้น้อยลง
• คนที่ต้องการจะกู้ซื้อบ้านหลังที่ 2 โดยที่ยังผ่อนบ้านหรือคอนโดหลังแรกไม่ถึง 3 ปี จะต้องวางเงินดาวน์ขั้นต่ำ 20% ของมูลค่าบ้าน
• คนที่ต้องการจะกู้ซื้อบ้านหลังที่ 2 โดยแต่ถ้าผ่อนบ้านไปแล้วตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป ก็จะต้องวางเงินดาวน์ 10% ของมูลค่าบ้าน
• คนที่ต้องการจะกู้ซื้อบ้านหลังที่ 3 โดยที่ยังผ่อนบ้าน-คอนโดอยู่ทั้ง 2 ที่ต้องมีเงินดาวน์ 30% ของมูลค่าบ้าน
ถือเป็นมาตรการที่คัดกรองผู้ซื้อตัวจริง ออกจากนักลงทุนอสังหาฯ เพราะทำให้ต้องวางเงินลงทุนมากขึ้น ลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการผ่อนบ้านไปได้
สำหรับคนที่อยากไปช้อนอสังหาหลุดดาวน์ช่วงนี้ก็ต้องเป็นคนมีเงินเย็น มีเงินสดมากพอจะวางเงินดาวน์สัก 20% ของราคาบ้านได้ และมั่นใจว่าตัวเองจะสามารถขอสินเชื่อกู้บ้านผ่านด้วยนั่นเอง
2. ตัวเลือกจำกัด ต้องเลือกให้ดี
คอนโดหลุดดาวน์ และห้องที่มีโปรโมชันพิเศษมีจำนวนจำกัด เราอาจไม่ได้หน่วยขาย หรือทำเลที่เราต้องการ ถ้าจะซื้อเพื่อลงทุนก็ต้องคิดว่าผู้ซื้อต่อ หรือ ผู้เช่ามีความต้องการแบบใด? ตอบโจทย์ไหม? เพราะถ้าเลือกห้องคอนโด หรือบ้านราคาพิเศษมาแต่เป็นห้องในมุมอับ วิวไม่สวย ขายต่อหรือปล่อยเช่ายาก สู้ซื้อในราคาธรรมดายังจะได้ผลตอบแทนดีกว่าเสียอีก
3. ราคาหลังลดนี้ถือว่าถูกจริงไหม?
ถึงเราจะเห็นโครงการแห่ลดราคากันยกใหญ่ ออกโปรโมชัน ขายดาวน์คอนโดขาดทุน ส่วนลดราคาพิเศษมากมาย หลายโครงการให้ส่วนลดหลักแสน – หลักล้านบาท! แต่ใช่ว่าราคาหลังลดแล้วจะถูก คุ้มค่าในการซื้อจริง ๆ เพราะบางโครงการอาจเกาะกระแสคอนโดหลุดดาวน์ ออกโปรโมชันหลอก ๆ ทำให้เรารู้สึกเหมือนเราได้ส่วนลดเยอะ แต่เมื่อเทียบกับโครงการอื่น ๆ ในละแวกเดียวกันที่มีลักษณะใกล้กันแล้ว ราคานี้อาจจะเป็นราคาทั่วไป ไม่ได้ถูกกว่า คุ้มค่ากว่ามากนัก เพราะฉะนั้นต้องระวัง เดี๋ยวจะเป็นเม่าที่หลงใหลในป้าย SALE แล้วจบลงด้วยการติดดอย

โครงการไหนลดราคาบ้าง?
สำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านและคอนโดที่มีส่วนลดราคาพิเศษ โปรโมชันของแถมเพียบ แบบที่คุ้มค่าคุ้มราคาแล้วล่ะก็ Tooktee (ทุกที่) ได้รวบรวมส่วนลด โปรโมชันเหล่านี้ไว้ให้แล้ว Tooktee มีครบจบทุกดีล รวมดีลอสังหามาให้เพื่อคุณ

นอกจากเรื่องราคาพิเศษแล้ว Tooktee (ทุกที่) ขอแนะนำให้ศึกษาศักยภาพของโครงการให้ดี เช่น แนวเส้นทางรถไฟฟ้าที่กำลังจะตัดผ่าน สถานที่สำคัญโดยรอบ การเดินทางที่ทุกคนสามารถเข้าไปอ่านได้ในหน้าโครงการของเว็บไซต์ Tooktee (ทุกที่) เพื่อการตัดสินใจที่ดีที่สุดในการซื้อบ้าน ซื้อคอนโด ไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง หรือซื้อเพื่อการลงทุน
อ่าน เทคนิคการลงทุนในสถานการณ์อสังหาปัจจุบัน Tooktee’s tips! https://www.tooktee.com/content/detail/1426
ที่มา: https://www.tooktee.com/content/detail/1498

คอนโดหลุดดาวน์

Tag : บ้านหลุดดาวน์ , คอนโดใหม่ , บ้านโครงการใหม่ , ซื้อคอนโด , ซื้อบ้าน , ซื้อคอนโดหลุดดาวน์, ขายดาวน์คอนโดขาดทุน, คอนโดหลุดโอน, โปรโมชั่นบ้าน

รายละเอียดสินค้า ทำไมบ้าน คอนโดหลุดดาวน์ ขายดาวน์เท่าทุน เยอะจัง ซื้อดีไหม

ข้อมูลติดต่อ
  • tooktik
  • เขตคลองเตยเหนือ กรุงเทพมหานคร
  • 022953905
  • 02 ส.ค. 2562 15:17 น.


คำเตือน!! อย่าโอนเงิน มัดจำล่วงหน้า ผู้ซื้อ-ผู้ขาย ควรนัดเจอกัน พื้นที่โล่ง ไม่ไปคนเดียว และตรวจสอบสินค้าก่อนชำระเงินทุกครั้งที่มีการซื้อขาย