ข้อมูลประกาศ 038757
  • 999 บาท
ข้อมูลติดต่อ
  • amulet24.com
  • เขตมหาพฤฒาราม กรุงเทพมหานคร
  • 027807600
  • 17 ก.ย. 2561 14:05 น.

พระรอดหลวงหริภุญชัย

สินค้ารายการนี้: พระเครื่อง ดูดวง
โครงการพระรอดหลวงหริภุญ
วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง

สมทบทุนบูรณะเสนาสนะภายในวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร

ดำเนินการจัดสร้างโดย

วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร

พระธาตุหริภุญชัย
เป็นปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมืองลำพูน ปัจจุบันอยู่ในวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน พระเจดีย์ธาตุองค์นี้เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ โดยมีเรื่องเล่ากันสืบมาเป็นตำนานว่า...ครั้งที่พระพุทธเจ้าเสด็จฯมาประทับสถานที่แห่งนี้ ทรงพุทธพยากรณ์ว่าในอนาคตจะเป็นนครหริภุญชัย โดยมี "พระสุวรรณเจดีย์" ประดิษฐานกระหม่อมธาตุ เป็นมิ่งขวัญ

พระยาชมพูนาคราช กับ พระยากาเผือก จึงทูลขอพระเกศาธาตุและโกศแก้วใหญ่บรรจุไว้ในถ้ำใต้ที่ประทับ ราวๆปี 1420 ก็ปรากฏตามพุทธทำนายด้วย พระเจ้าอาทิตยราช ผู้ครองนครหริภุญชัยทรงให้รื้อวังถวายให้เป็นเขตพุทธาวาส ขุดหาพระบรมธาตุแล้วบรรจุโกศทองคำนำประดิษฐานไว้ในองค์พระธาตุหริภุญชัยกาลต่อมาพระนางเจ้าจามเทวีจากเมืองละโว้มาครองเมืองหริภุญชัย ซึ่งมีความเลื่อมใสศรัทธาต่อพระธาตุหริภุญชัยเป็นยิ่ง เมื่ออัญเชิญพระเสตังคมณี มาประดิษฐานคู่บ้านคู่เมือง ก็นำมาประดิษฐานใน เขตพุทธาวาสพระธาตุหริภุญชัย

ปลียอดฉัตรองค์พระธาตุฯ

ยุคปัจจุบันได้มีการปฏิสังขรณ์ครั้งใหญ่ คณะกรรมการฯมีฉันทานุมัติให้เปลี่ยนปลียอดฉัตรกับใบฉัตรใหม่เป็นทองคำ 96.5% แทนของเก่าที่ชำรุดตามกาลเวลาโดยของเดิมนั้นมอบหมายให้ พระราชปัญญาโมลี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหริภุญชัยและเจ้าคณะจังหวัดลำพูน เป็นผู้เก็บรักษา ปลียอดฉัตรของเดิมสร้างในสมัยพระเจ้าอาทิตยราชเป็นทองคำมีอายุเกือบพันปี ในการบูรณะครั้งนี้ได้นำบางชิ้นส่วนไปเป็นส่วนผสมกับชุดใหม่เพื่อสืบสานความเข้มขลัง

พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้ง อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ โหรแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นประธานทอดกฐินพระราชทาน ณ วัดพระธาตุหริภุญชัยปีนี้ เป็นกรรมการรวบรวมมวลสาร

ซึ่งได้เอาฉนวนทองคำจากการเจิมของสมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกศ สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ วัดราชบพิตร สมเด็จพระธีรญาณมุนี วัดเทพศิรินทร์ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์วัดสุทัศน์ สมเด็จพระพุฒาจารย์วัดไตรมิตรฯ ร่วมหลอมเป็นมวลสาร

ในการนี้ได้พ่วงด้วยการสร้างพระรอดเนื้อผง ซึ่งใช้มวลสารจากตำหรับเดิมที่สร้างขึ้นในรุ่นแรก โดย เสริมมวลสารมงคลเพื่อเพิ่มความเข้มขลัง ด้วยผงว่านมหามงคลกับผงไม้มงคลต่างๆ ราวๆ 300 รายการ และก็ประเดิมกดพิมพ์ในวันเดียวกันกับที่เททอง คือ วิสาขบูชาแห่งปี 2558

พิธีกรรมพุทธาฯภิเษก

นำเข้าพิธี พุทธาเทวามังคลาภิเษก แบบข้ามวันข้ามคืนระหว่าง 27 กับ 28 กรกฎาคม โดยพระสงฆ์ในระดับราชาคณะและเกจิอาจารย์จากทั่วทุกภาค และเสริมพิธีกรรมให้ครบถ้วนด้วยพราหมณ์หลวงจากสำนักพระราชวัง โดยจะเปิดตัวจ่ายแจกเป็นที่ระลึกเริ่ม 22 พฤศจิกายน 2558

สนใจเช่าบูชา พระรอดหลวงหริภุญชัย คลิกที่นี่ http://bit.ly/2xqnmW7
หรือโทรฯเช่าบูชาได้ที่ 02 780 7600

ดูพระเครื่องอื่นๆ คลิกที่นี่ http://www.amulet24.com/

ไม่พลาดโปรโมชั่น และสินค้าราคาพิเศษ ติดตามได้ทาง
Facebook : https://www.facebook.com/amulet24
Twitter : https://twitter.com/amulet24
E-Mail: Customercare@24Shopping.co.th

รายละเอียดสินค้า พระรอดหลวงหริภุญชัย

ข้อมูลติดต่อ
  • amulet24.com
  • เขตมหาพฤฒาราม กรุงเทพมหานคร
  • 027807600
  • 17 ก.ย. 2561 14:05 น.

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง:
พระเครื่อง

คำเตือน!! อย่าโอนเงิน มัดจำล่วงหน้า ผู้ซื้อ-ผู้ขาย ควรนัดเจอกัน พื้นที่โล่ง ไม่ไปคนเดียว และตรวจสอบสินค้าก่อนชำระเงินทุกครั้งที่มีการซื้อขาย