ข้อมูลประกาศ 035486
ข้อมูลติดต่อ
  • 3JaY
  • เขตสุริยวงศ์ กรุงเทพมหานคร
  • 0959467184
  • 06 พ.ค. 2561 23:47 น.

เกร็ดความรู้ เรื่องกับข้าวในครัว

สินค้ารายการนี้: อื่นๆ จิปาถะ กินได้
ต้มยำปลาอย่างไรไม่ให้เหม็นคาว
หลายๆ ท่าน คงประสบกับปัญหาเมื่อทำต้มยำปลาแล้วมีกลิ่นคาว ทั้งนี้ก็ เนื่องมาจากโดยธรรมชาติในปลาจะมีโปรตีนและไขมันอยู่ ปลาที่มีไขมันมากก็ จะยิ่งมีกลิ่นคาวมาก โปรตีนในปลาจะละลายออกมาเมื่อถูกน้ำอุ่นและทำให้เกิด กลิ่นคาว การป้องกันกลิ่นคาวของปลาให้หมดไป ทำได้โดย ต้องต้มน้ำซุป ให้เดือดพล่านก่อนใส่ปลาลงไป รวมทั้งเมื่อใส่เนื้อปลาลงไปแล้ว ไม่ควรเขี่ย หรือคนเนื้อปลา จนกว่าเนื้อปลาจะสุกเสียก่อน เพียงเท่านี้กลิ่นคาวก็จะไม่หลง เหลืออีกต่อไป
เก็บกุ้งแห้งไว้ให้ทานได้นานๆ่
กุ้งแห้ง แม้ชื่อจะดูแห้งๆ แต่เชื่อว่าหลายๆคนคงชอบรับประทาน ด้วยรสชาติที่เอร็ดอร่อยของมันนั่นเอง ด้วยราคาที่ข่อนข้างสูง เมื่อซื้อมาแล้ว
เราก็ย่อมอยากเก็บไว้ให้รับประทานได้นานๆเป็นธรรมดา วิธีการก็ง่ายมาก ถ้ากุ้งแห้งที่ซื้อมายังดูชื้นๆอยู่ ให้นำไปตากแดดอีกสักรอบให้แห้งจริงๆ จากนั้น ก็นำใส่ขวดเก็บไว้ในตู้เย็น เท่านี้กุ้งแห้งก็จะไม่เหม็นและไม่มีราขึ้นแน่นอน
ทำอย่างไรผักแช่เย็นจะดูสดใหม่
การเก็บผักไว้ในตู้เย็น อาจทำให้ผักดูไม่สด ไม่น่ารับประทาน วิธีง่ายๆที่จะคืนความสดให้กับผักทำได้โดยการเตรียมภาชนะใส่น้ำให้มีขนาดพอ
เหมาะที่จะแช่ผัก จากนั้นตัดก้านผักออกบางส่วนโดยต้องตัดใต้ผิวน้ำทั้งนี้เพื่อไม่ให้ อากาศเข้าไปอุดตันทางเดินของน้ำ จากนั้นแช่ผักทิ้งไว้ในน้ำเย็นสักพัก ผักจะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง น่ารับประทาน
วิธีเก็บหอมหัวใหญ่ไว้ใช้ได้นาน ๆ
หอมหัวใหญ่มักจะแตกราก แทงใบออกมาเป็นต้นอยู่บ่อย ๆ (ช่างเป็นพืชที่ปลูกง่าย โตง่ายซะจริงหนอ) วิธีเก็บหอมหัวใหญ่ ไว้ให้ไใช้ได้นาน ขอแนะนำ ให้ใส่หัวหอมใหญ่ในถุงกระดาษสีน้ำตาล พับปิดปากถุง ใส่ไว้ในช่องแช่ผัก หัวหอมใหญ่จะอยู่ได้นานขึ้น
ต้มไข่ยังไงให้ปลอกง่ายๆ
ต้มไข่..ยังไงให้ปลอกง่ายๆ
เวลาต้มไข่ หรือทำไข่ต้ม บางครั้งก็ปอกเปลือกไข่ยากเย็นเสียเหลือเกิน จะทำให้ปอกเปลือกคล่องๆ ง่ายนิดเดียว ขณะต้มไข่ให้ใส่ เกลือ ลงไป ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ / น้ำ 1 ลิตร ก็จะทำให้ปอกเปลือกไข่ได้ง่ายๆ
หมูสับแกงจืด ทำอย่างไรให้นุ่มอร่อย

แม่บ้านหลายคนคงเคยประสบกับปัญหา ทำหมูสับใส่แกงจืด แล้วเนื้อหมูกระด้าง รับประทานไม่อร่อยเลย เคล็ดลับง่ายๆ ในการทำ
หมูสับแกงจืดให้อร่อยคือ ควรใช้เนื้อหมูสามชั้นในการทำหมูสับแกงจืด ถ้ากลัวอ้วนจะใช้เนื้อส่วนอื่นก็ได้แต่ควรมีส่วนของมันหมูติดเข้าไปบ้าง
แล้วผสมด้วยน้ำซุบซึ่งทิ้งไว้ให้เย็นแล้ว ให้เนื้อหมูมีลักษณะนุ่ม ชุ่มน้ำ เล็กน้อย เมื่อนำไปทำแกงจืด เนื้อหมูสับก็จะนุ่มอร่อยดังใจ
วิธีทอดไก่ ให้กรอบนอก นุ่มใน
ใช้เนื้อไก่ ล้างแล้วผึ่งให้แห้ง ตำกระเทียมพริกไทยเม็ดให้เข้ากัน ใส่เกลือ นำไปหมักกับไก่อย่างน้อยครึ่งชั่วโมง จากนั้นเรียงใส่จาน นำไปนึ่งในลังถึง เวลานำลงนึ่งต้องให้น้ำเดือดก่อน นึ่งจนไก่พอสุก จากนั้นนำออกจากลังถึง ปล่อยให้เย็นตัวลง พร้อมทั้งผึ่งให้แห้ง

นำไก่ไปคลุกกับแป้งสาลี (หรือจะใช้แป้งชุบทอด ที่ขายกันทั่วไปก็ได้) คลุกกับแป้งแห้ง ๆ จากนั้นชุบด้วย ไข่ไก่ที่ตีเข้ากันแล้ว แล้วนำไปคลุกเกล็ดขนมปัง แล้วเอาไปทอด ในน้ำมันร้อนจัด ด้วยไฟปานกลาง พอเกล็ดขนมปังสุกเหลือ จึงช้อนขึ้นพักสะเด็ดน้ำมัน เท่านี้ก็จะได้ไก่ทอด กรอบนอกนุ่มใน

อีกวิธีหนึ่ง ถ้าไม่ชอบ แบบชุบเกล็ดขนมปังทอด หลังจากนึ่งเสร็จ รอจนไก่เย็นตัวลงแล้ว นำไปชุบกับแป้งทอดกรอบ เคล็ดลับสำคัญ อยู่ที่ เวลาผสมแป้งกับน้ำ ให้ใช้น้ำเย็น ผสมให้แป้งข้นพอชุบติด จุ่มไก่ลงทอด ในน้ำมันร้อนจัดเช่นกัน ก็จะได้ไก่ทอดกรอบ นอกนุ่มในอีกแบบนึง






สนใจข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องครัวคลิ๊กเลย>>https://www.parpaikin.com/เครื่องครัว/

รายละเอียดสินค้า เกร็ดความรู้ เรื่องกับข้าวในครัว

ข้อมูลติดต่อ
  • 3JaY
  • เขตสุริยวงศ์ กรุงเทพมหานคร
  • 0959467184
  • 06 พ.ค. 2561 23:47 น.

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง:
เครื่องครัว

คำเตือน!! อย่าโอนเงิน มัดจำล่วงหน้า ผู้ซื้อ-ผู้ขาย ควรนัดเจอกัน พื้นที่โล่ง ไม่ไปคนเดียว และตรวจสอบสินค้าก่อนชำระเงินทุกครั้งที่มีการซื้อขาย