ข้อมูลประกาศ 029352
ข้อมูลติดต่อ
  • minnie
  • เขตสามเสนใน กรุงเทพมหานคร
  • 0909486874
  • 09 ก.ค. 2560 23:20 น.

มันจะดูล้ำๆ หน่อยนะ ข่าว หุ่นยนต์ช่วยมนุษย์ทำงาน

สินค้ารายการนี้: คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ บริการไอที
โดยการสำรวจของ ARM เขาได้สอบถามผู้บริโภคทั้วโลกเกือบ 4,000 คน และพบว่ามีผู้บริโภคเพียงส่วนน้อยที่เชื่อว่า AI จะเข้ามาแทนที่การทำงานของมนุษย์ จนทำให้เกิดความปั่นป่วนในตลาดแรงงานมากขึ้น ซึ่งในอนาคต AI นั้น การทำงานส่วนใหญ่จะมาจากหุ่นยนต์ในการช่วยเหลือมนุษย์ซะมากกว่า แต่จะเข้ามาช่วยงานในส่วนที่น่าเบื่อ หรืองานที่มีอันตรายที่เสี่ยงต่อการทำงานของมนุษย์เท่านั้น
Joyce Kim รองประธานฝ่ายการสื่อสาร แบรนด์ และการตลาดระดับโลกของ ARM กล่าวว่า “เป็นที่น่ายินดีที่ผลการสำรวจแสดงให้เห็นมุมมองในแง่บวกต่อ AI โดยจะเพิ่มโอกาสและยกระดับชีวิตของเรา หากเราลงทุนด้าน STEM เพิ่ม และส่งเสริมการศึกษาให้แรงงานสมัยใหม่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี AI เพิ่มขึ้น เราก็จะสามารถสร้างความมั่นใจได้ว่า พวกเขาจะก้าวตามโลกเศรษฐกิจยุคหุ่นยนต์ได้ทัน”

การสำรวจดังกล่าวจัดทำโดย Northstar Research Partners ร่วมมือกับ ARM ทำการสำรวจผู้บริโภคที่พอมีความรู้เกี่ยวกับ AI อยู่บ้าง และเขาก็จะประเมินความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถามเกือบ 4,000 คนที่มาจากทั่วทุกมุมโลกอย่างประเทศสหรัฐ สหราชอาณาจักร สวีเดน เยอรมนี จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้
ผลออกมาว่าผู้ที่เข้ารับการสำรวจเชื่อว่า เทคโนโลยี AI ใหม่ๆ จะเข้ามามีบทบาทในภาคการผลิต และการธนาคารมากที่สุด ในขณะที่อาชีพเกี่ยวกับการทำอาหาร ดับเพลิง และเกษตรกรรมจะยังคงต้องใช้แรงงานมนุษย์เหมือนเดิม และสำหรับความเห็นส่วนใหญ่ของผู้ตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับอนาคตของหุ่นยนต์นั้น ผู้บริโภคในแถบเอเชียได้ให้ความเห็นไปในแง่บวกมากที่สุด ตามมาด้วยสหรัฐ และยุโรปนั่นเองค่ะ
โดยในภาพรวมนั้น ผู้บริโภคมีความเห็นต่ออนาคตในแง่บวกมากจนน่าประหลาดใจ โดย 61% เชื่อว่า “สังคมจะดีขึ้น” หากมีการนำระบบอัตโนมัติและ AI เข้ามาใช้งาน นอกจากนี้ผู้บริโภคยังสนับสนุนการใช้งานของ AI อีกด้วย โดยเฉพาะในด้านการดูแลสุขภาพ และวิทยาศาสตร์ อีกทั้งยังพร้อมมอบความไว้วางใจให้มีการนำเครื่องจักรมาวินิจฉัยโรค ขับรถ และเป็นเพื่อนคู่กายอีกด้วย
ประโยชน์และผลกระทบต่อผู้บริโภค

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://www.potatotechs.com/

รายละเอียดสินค้า มันจะดูล้ำๆ หน่อยนะ ข่าว หุ่นยนต์ช่วยมนุษย์ทำงาน

ข้อมูลติดต่อ
  • minnie
  • เขตสามเสนใน กรุงเทพมหานคร
  • 0909486874
  • 09 ก.ค. 2560 23:20 น.

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง:
เทคโนโลยี AI

คำเตือน!! อย่าโอนเงิน มัดจำล่วงหน้า ผู้ซื้อ-ผู้ขาย ควรนัดเจอกัน พื้นที่โล่ง ไม่ไปคนเดียว และตรวจสอบสินค้าก่อนชำระเงินทุกครั้งที่มีการซื้อขาย