ข้อมูลประกาศ 009661
  • 109,000 บาท
ข้อมูลติดต่อ
  • 99worldtravel
  • เขตชนะสงคราม กรุงเทพมหานคร
  • 02-3314146
  • 03 ก.ย. 2557 10:28 น.

ทัวร์ลาว จีน 99KHG-BUS-LAOS-CHINA

สินค้ารายการนี้: ท่องเที่ยว ที่พัก โปรแกรมทัวร์
เดินทาง 22-27 ต.ค./ 30 ธ.ค. 57-04 ม.ค. 58

วันที่หนึ่ง กรุงเทพฯ-เชียงของ
1700 คณะพร้อมกัน ณ จุดนัดหมาย ปั๊ม ปตท.ถนนวิภาวดีรังสิต เจ้าหน้าที่คอยต้อนรับ บริการเรื่องสัมภาระ
1800 เดินทางสู่ด่านเชียงของ ที่จังหวัดเชียงราย (870KM) พักผ่อนบนรถตามอัธยาศัย
วันที่สอง เชียงของ-ห้วยทราย-หลวงน้ำทา-บ่อเตน-บ่อหาน-เชียงรุ่ง
0500 เดินทางถึงอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ให้ท่านเปลี่ยนอิริยาบถ ทำภารกิจส่วนตัว อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า
เช้า รับประทานอาหารในภัตตาคาร
จากนั้นนำท่านผ่านแดนออกจากเมืองไทยที่บ้านดอนมหาวัน อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เข้าสู่ประเทศลาวที่บ้านดอนเมือง ห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว โดยข้ามสะพานมิตรภาพ 4 (เชียงของ-ห้วยทราย) ข้ามแม่น้ำโขง มีระยะทาง 2.48 กม รูปแบบของสะพานเป็นคอนกรีตรูปกล่อง มีเสา 4 เสา กว้าง 14.70 เมตร เป็นสะพานขนาด 2 เลน แต่ละเลนกว้าง 3.50 เมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 1,624 ล้านบาท โดยการสมทบทุนระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลจีน ส่วนรัฐบาลลาวรับผิดชอบค่าชดเชยให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยก่อสร้างตัวสะพานเสร็จไปเมื่อ 12 ธันวาคม พ.ศ.2555 และได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2556 และเดินทางต่อโดยผ่านเส้นทาง R3A (R คือ Road, 3 คือ ไทย จีน และลาว, A คือ Asia) เส้นทางหมายเลข 3A เป็นเส้นทางที่เชื่อมโยงระหว่าง จีน-ลาว-ไทย ภายในโครงการสี่เหลี่ยมเศรษฐกิจ มีต้นทางเริ่มจาก เชียงของ ไทย บ่อแก้ว หลวงน้ำทา บ่อเต็น ลาว บ่อหาน เชียงรุ้ง หรือจิ่งหง ในแคว้นสิบสองปันนา นครคุนหมิง มณฑลยูนนาน จีน โดยมีระยะทางจากกรุงเทพฯถึงคุนหมิงรวมกว่า 1,800 กม จุดหมายแรกของเราแขวงหลวงน้ำทา (195KM) ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวไทลื้อ เดินทางผ่าน ห้วยทราย เวียงภูคา หลวงน้ำทา เมื่อเข้าสู่ลาวรถก็เปลี่ยนไปวิ่งด้านขวา ถนนบางตอนก็คดเคี้ยว ตัดผ่านหมู่บ้าน สัมผัสวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของชนเผ่าต่างๆ ตลอดจนธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์
เที่ยง รับประทานอาหารในภัตตาคาร
บ่าย เดินทางจากแขวงหลวงน้ำทา มุ่งหน้าสู่ด่านบ่อเต็น (60KM) ชายแดนลาว-จีน ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองสู่ประเทศจีนที่ด่านบ่อหาน และเปลี่ยนเป็นรถจีน เดินทางสู่เชียงรุ่ง (250KM) หรือจิ่งหงในภาษาจีน เป็นเมืองเอกในเขตปกครองพิเศษไท-สิบสองปันนา ในมณฑลยูนนาน มีตำนานเล่าว่า เมื่อครั้งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสด็จมาโปรดสัตว์ถึงยังดินแดนริมฝั่งแม่น้ำของอาณาจักรชาวไทลื้อแห่งนี้ก็เป็นเวลารุ่งอรุณของวันใหม่พอดี จึงเรียกที่แห่งนี้ว่า เชียง ที่แปลว่า เมือง และ รุ่ง ที่แปลว่า รุ่งอรุณ คำว่าเชียงรุ่ง จึงแปลได้ว่าเมืองแห่งรุ่งอรุณอันสดใส
ค่ำ รับประทานอาหารในภัตตาคาร
จากนั้นนำท่านสู่ตลาดมืด เลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง และเข้าสู่ที่พัก Wu Yu Hotel หรือระดับใกล้เคียง
วันที่สอง เชียงรุ่ง
เช้า รับประทานอาหารในโรงแรม
จากนั้นนำท่านชมวัดหลวงเมืองลื้อ เป็นวัดที่บริษัท พัฒนาการท่องเที่ยวหยวนห้าว จำกัด สิบสองปันนา ได้ทุ่มเงินลงทุนเองถึง 350 ล้านหยวน เพื่อสร้างวัดนิกายหินยานหรือเถรวาท และพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สุดในแถบนี้มาตั้งแต่ พ.ศ.2548 สืบเนื่องจากตระหนักดีว่า ศาสนาพุทธนิกายเถรวาทมีประวัติอันยาวนานในสิบสองปันนาพอๆ กับแถบเอเชียอาคเนย์ อย่าง ไทย ลาว กัมพูชา พม่า ศิลปะการก่อสร้างวัดแห่งนี้เป็นการผสมผสานศิลปะพุทธทั้งหินยาน มหายาน และทิเบต รอบๆ วัดมีท้างจุตรบาลแบบจีน ยืนตะหง่านอยู่สุดเชิงบันไดนาค ตรงกลางของที่พักช่วงแรกเป็นที่สถิตของพระพรหมสี่หน้าองค์ทองอร่าม ถึงขึ้นไปเป็นพระพุทธรูปปางประสูติ ซึ่งเป็นรูปปั้นเด็ก มีเพียงผ้าคลุมกายพองาม ประทับยืนชี้นิ้วขึ้นฟ้าและลงดิน เหมือนกับเป็นปริศนาธรรมให้ขบคิด ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของวิทยาลัยศาสนาพุทธสิบสองปันนา เพื่อใช้เป็นที่ศึกษาวิจัยศาสนาพุทธนิกายเถรวาท เป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมศาสนาพุทธนิกายเถรวาท และเป็นสถานที่ชาวไทลื้อใช้สืบค้นเรื่องราวบรรพบุรุษของตัวเองได้
เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร
บ่าย นำท่านชมสวนป่าดงดิบ มีสภาพเป็นป่าเขตร้อนที่อุดมสมบูรณ์ซึ่งมีพันธุ์ไม้เขตร้อนและสัตว์ป่านานาชนิดอาศัยอยู่ ชมการแสดงการเลี้ยงนกยูงที่สวยงามน่าประทับใจ ดูการแสดงพื้นเมืองของชาวเขาเผ่าต่างๆ และชมการแสดงของชนพื้นเมืองและพิธีแต่งงานของชนเผ่าไอนี (อีก้อ) จากนั้นชมเมืองใหม่ 9 จอม 12 เชียง เป็นโครงการร่วมมือทางการค้าและวัฒนธรรมไทยภาคเหนือกับเมืองสิบสองปันนา บนพื้นที่ 600 ไร่ ในเขตศูนย์กลางเขตใหม่ ช้างเจี้ยง มูลค่าโครงการไม่ต่ำกว่า 6 หมื่นล้านบาท โดยมีจุดมุ่งหมายให้เป็น อัญมณีแห่งสามเหลี่ยมทองคำใหญ่ แหล่งรวม 1 แม่น้ำ 2 ประตู 9 เจดีย์ (จอม) และ 12 หมู่บ้าน (เจียง) ผสมผสานวัฒนธรรมดั้งเดิมของไทลื้อและประเทศไทยกับวิถีสมัยใหม่ เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว เมืองแห่งธุรกิจนานาชาติ เมืองแห่งชีวิตไทยและไทลื้อ
ค่ำ รับประทานอาหารในภัตตาคาร พร้อมชมโชว์ Beautiful South เป็นโชว์ที่สวยงามที่สุดในสิบสองปันนา ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงโชว์วัฒนธรรมชนเผ่าต่างๆ มากมาย เช่น นกยูงรำแพน รำสิบสองปันนา แสง สี เสียง อลังการ
เข้าสู่ที่พัก Wu Yu Hotel หรือระดับใกล้เคียง
วันที่สี่ เชียงรุ่ง-เมืองหล้า
เช้า รับประทานอาหารในโรงแรม
จากนั้นนำท่านไปเที่ยวชมหมู่บ้านไทลื้อม่านเฮ่อป้อง หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ของไทลื้อ อยู่นอกเมืองของเชียงรุ่ง ท่านสามารถเข้าไปชมบ้านไทลื้อที่มีคนอาศัยอยู่ และสามารถสัมผัสวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของชาวไทลื้อ จากนั้นนำท่านชมภูเขาชาโบราณ ซึ่งเป็นภูเขาสวยงามมากเต็มไปด้วยต้นชาโบราณที่มีอายุ 200 ปีขึ้นไปหมื่นกว่าต้น สามารถไปชมเจ้าต้นชาที่มีอายุ 750 ปีได้ชัดเจน อีกอย่างหนึ่งภูเขานี้ยังเป็นต้นกำเนิดของเผ่าอาข่าสิบสองปันนา ระหว่างทางแวะดูตลาดนัดเล็กๆของเผ่าอาข่าแต่ได้เห็นสิ่งที่แปลกๆ ของธรรมชาติเก็บจากภูเขา เช่น เห็ดหลินจือ รังผึ่งป่า หนอนไม้ไผ่ และผลไม้ป่ากับผักป่าเป็นต้น แล้วนำท่านไปชมพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมเผ่าอาข่า เรียนรู้ความสัมพันธ์เผ่าอาข่าระหว่างประเทศไทย ลาว ทุกท่านยังได้โอกาสเข้าร่วมลงมือเรียนวิธีทำชาของเผ่าอาข่า และมีหนุ่มๆ สาวๆ อาข่าร้องเพลงชงชาให้ชมอย่างสนุกสนาน
เที่ยง รับประทานอาหารในภัตตาคาร
บ่าย ไปชมสวนม่านทิง สวนสาธารณะขนาดใหญ่ของที่นี่ พื้นที่กว่า 400 ไร่ เต็มไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น สวนสาธารณะประจำเมืองเชียงรุ่งซึ่งมีความหมายว่าสวนแห่งวิญญาณ บริเวณด้านหน้าสวนมีอนุสาวรีย์ของโจวเอินไหล อดีตนายกรัฐมนตรีของจีน ที่แต่งกายด้วยชุดของชาวไทลื้อ มือหนึ่งถือขันน้ำแสดงท่าทางว่ากำลังเล่นสงกรานต์ อนุสาวรีย์นี้สร้างไว้เพื่อรำลึกถึงอดีตนายกท่านนี้เมื่อครั้งที่โจวเอินไหลได้มาร่วมเล่นสงกรานต์กับชาวไทลื้อเมื่อปี 1962 ทำให้ชาวไทลื้อในสิบสองปันนาประทับใจมาก และไม่ไกลกับอนุสาวรีย์นัก ก็ยังมีต้นโพธิ์ 2 ต้น ที่สมเด็จพระพี่นางเธอฯ กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ มาทรงปลูกไว้ด้วยเมื่อค.ศ.1985 จากนั้นเดินเข้าไปภายในสวนอีกหน่อยทุกท่านสามารถชมเจดีย์หน่อไม้จากนั้นนำท่านชมวัดป่าเจ วัดป่าเจเป็นวัดพุทธหินยาน (เถรวาท) ซึ่งตั้งอยุ่ทางทิศใต้ของสวนม่านทิง บนเนื้อที่ 3000 ตารางเมตร ในอดีตวัดแห่งนี้เป็นวัดที่เจ้าปกครองสิบสองปันนาใช้เป็นที่ไหว้พระและประกอบศาสนกิจ ภายในวัดมีวิหารและอุโบสถ และกุฏิซึ่งเป็นที่จำวัดของพระสงค์ รวมทั้งอาคารซึ่งเป็นที่ตั้งของวิทยาลัยพุทธศาสนาของมณฑลยูนาน วัดป่าเจนับเป็นศาสนสถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งเมืองเชียงรุ้ง จากนั้นเดินทางสู่อำเภอเมืองหล้า
ค่ำ รับประทานอาหารในภัตตาคาร
เข้าสู่ที่พัก Peng Ji Hotel หรือระดับใกล้เคียง
วันที่ห้า ตลาดเช้าเมืองหล้า-เมืองหล้า-บ่อหาน-บ่อเต็น-หลวงน้ำทา-ห้วยทราย-เชียงของ
เช้า รับประทานอาหารในโรงแรม
จากนั้นนำท่านเที่ยวชมวิถีชีวิตของคนสิบสองปันนาที่ตลาดเช้าเมืองหล้า อิสระช้อปปิ้งซื้อผลไม้สดๆ
หลังจากนั้นเตรียมออกเดินทางต่อสู่ด่านบ่อหาน ผ่านพิธีการเข้า-ออกเมืองแล้วเดินทางมุ่งตรงสู่แขวง
หลวงน้ำทา
เที่ยง รับประทานอาหารในภัตตาคาร
บ่าย เดินทางสู่ห้วยทราย
1700 ถึงเมืองห้วยทราย นำท่านผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร แล้วข้ามโขงสู่ฝั่งไทย ที่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย
ค่ำ รับประทานอาหารในภัตตาคาร
จากนั้นนำท่านเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ
วันที่หก กรุงเทพฯ
0500 เดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

รายละเอียดสินค้า ทัวร์ลาว จีน 99KHG-BUS-LAOS-CHINA

ข้อมูลติดต่อ
  • 99worldtravel
  • เขตชนะสงคราม กรุงเทพมหานคร
  • 02-3314146
  • 03 ก.ย. 2557 10:28 น.


คำเตือน!! อย่าโอนเงิน มัดจำล่วงหน้า ผู้ซื้อ-ผู้ขาย ควรนัดเจอกัน พื้นที่โล่ง ไม่ไปคนเดียว และตรวจสอบสินค้าก่อนชำระเงินทุกครั้งที่มีการซื้อขาย