ข้อมูลประกาศ 009640
  • 16,500 บาท
ข้อมูลติดต่อ
  • 99worldtravel
  • เขตชนะสงคราม กรุงเทพมหานคร
  • 02-3314146
  • 02 ก.ย. 2557 17:20 น.

ทัวร์หลวงพระบาง 99KVT-TG-LUANGPRABANG

สินค้ารายการนี้: ท่องเที่ยว ที่พัก โปรแกรมทัวร์
ต.ค.57 05-08 / 12-15 / 19-22 / 26-29 ต.ค.57
พ.ย.57 01-04 / 08-11 / 15-18 / 22-25 / 29 พ.ย.-02 ธ.ค.57
ธ.ค.57 06-09 / 13-16 ธ.ค.57

วันแรก สุวรรณภูมิ –หลวงพระบาง
10.00 น. คณะพร้อมกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ประตูทางเข้าหมายเลข 2-3 เคาน์เตอร์สายการบินไทยสมายล์ เคาน์เตอร์ E โดยมีเจ้าหน้าที่ของทางบริษัทฯ คอยอำนวยความสะดวกอ้านเอกสารและสัมภาระ
12.25 น. นำท่านออกเดินทางสู่เมืองหลวงพระบาง โดยสายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบินที่ TG 2576
14.00 น. ถึงสนามบินหลวงพระบาง นำท่านผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร นำท่านเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองหลวงพระบาง อดีตราชธานีของอาณาจักรล้านช้าง เดิมชื่อ “ศรีสัตนาคนหุตมะราชธานี” เจริญรุ่งเรืองมาในสมัยพระเจ้าฟ้างุ้ม ปัจจุบันเป็น 1 ใน 17 ของของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว อยู่ทางตอนเหนือของประเทศ จากนั้นนำท่านเช็คอินเข้าสู่ที่พัก โรงแรมสิบสองปันนา หรือระดับเทียบเท่า
ค่ำ รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร
หลังอาหารให้ท่านเดินเล่น ตลาดมืด หรือตลาดกลางคืน ถือเป็นแหล่งช้อปปิ้งแหล่งใหญ่ของนักท่องเที่ยว เนื่องจากจะมีพ่อค้าแม่ค้าชาวหลวงพระบางนำสินค้าของตนมาวางจำหน่าย อาทิเช่น เสื้อยืดสกรีนภาษาลาว, เครื่องเงิน, ผ้าทอ,ผ้าห่ม,ปลอกหมอน, โคมไฟที่ทำจากกระดาษ ฯลฯ จากนั้นนำท่านกลับสู่ที่พัก

วันที่สอง ตักบาตรข้าวเหนียว – ตลาดเช้า – ล่องเรือแม่น้ำโขง – ถ้ำติ่ง – น้ำตกตาดกวางสี – พระธาตุพูสี
05.30 น. อรุณสวัสดิ์ยามเช้าร่วมทำบุญ ตักบาตรข้าวเหนียว กับชาวเมืองหลวงในวัฒนธรรมของชาวพุทธแบบดั้งเดิม ทุกเช้าชาวหลวงพระบางทุกบ้านจะพากันออกมานั่งรอตักบาตรพระสงฆ์ที่เรียงแถวเดินตามถนนเป็นร้อยๆรูป เป็นภาพยามเช้าที่มีชีวิตชีวา สะท้อนถึงวิถีชีวิตของสังคมอันแสนสงบสุข ความเลื่อมใสศรัทธาที่มีต่อพุทธศาสนาที่หยั่งรากลึกลงในวัฒนธรรมชาวล้านช้าง นับว่าเป็นภาพที่หาดูได้ไม่ง่ายนักจากนั้นไปชม ตลาดเช้า ตลาดพื้นบ้านริมฝั่งแม่น้ำโขง
07.00 น. รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก
จากนั้นเดินทางสู่ บ้านช่างไห่ สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำโขง มีอาชีพในการหมักสาโทและต้มเหล้าโรงจำหน่าย และยังเป็นแหล่งรวมสินค้าพื้นเมืองจำพวกผ้าทอลวดลายสวยงามมากมายวางจำหน่าย แล้วนำท่านลงเรือ ล่องน้ำโขงสู่ถ้ำติ่ง ชมวิวทิวทัศน์และวิถีชีวิตสองฝั่งแม่น้ำโขง ถึงถ้ำติ่ง ซึ่งเป็นถ้ำอยู่บนหน้าผาริมแม่น้ำโขง เดิมเคยมีพระพุทธรูปทอง เงิน นาก ปัจจุบันเหลือแต่พระพุทธรูปไม้จำนวนนับพันองค์ ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก
กลางวัน รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
บ่าย นำท่านเดินทางสู่ น้ำตกตาดกวางซี ระหว่างทางผ่านหมู่บ้านชนบทชมวิถีชีวิตของชาวบ้าน ถึงน้ำตกตาดกวางสี ซึ่งเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในเขตหลวงพระบาง ชมความงามของน้ำตกที่ลดหลั่นเป็นชั้นๆ อย่างสวยงาม แต่ละชั้นเกิดจากการสะสมของหินปูนที่ไหลปะปนมากับน้ำ พร้อมกับชมความร่มรื่นเขียวชอุ่มรอบๆ บริเวณ แล้วจากนั้นนำท่านไปสักการะ พระธาตุพูสี ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง 150 เมตร ใจกลางเมืองหลวงพระบาง นักท่องเที่ยวที่มาเยือนหลวงพระบางหากไม่ได้ขึ้นสักการะพระธาตุ ก็เหมือนมาไม่ถึงหลวงพระบาง สองข้างทางขึ้นพระธาตุร่มรื่นและหอมอบอวลไปด้วยดงดอกจำปาลาวหลากสีสัน มองจากยอดพูสีคือภาพพาโนรามาของราชธานีเก่าแก่ริมแม่น้ำโขง ล้อมรอบด้วยทิวเขาสลับซับซ้อนสมกับนามว่า บ้านผาเมืองภูอู่อารยะธรรมล้านช้าง
ค่ำ รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร
จากนั้นนำท่านเข้าสู่ที่พัก โรงแรมสิบสองปันนา หรือระดับเทียบเท่า ให้ท่านได้อิสระพักผ่อนตามอัธยาศัย

วันที่สาม บ้านผานม – วัดป่าโพนเพา – วัดวิชุนราช พระธาตุหมากโม – วัดเชียงทอง – ตลาดโพสี –
วัดพระบาทใต้
เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก
จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ บ้านผานม หมู่บ้านทอผ้าด้วยมือของชาวไทลื้อที่อพยพมาจากสิบสองปันนา ที่มีฝีมือในการทอผ้าสวยงามเลือกซื้ออิสระ จากนั้นนำท่านไปยัง วัดป่าโพนเพา ซึ่งเป็นวัดเล็กๆ ที่สร้างขึ้นโดยพระอาจารย์สายสมุทร มีศาสนสถานส่วนใหญ่อยู่บริเวณเชิงเขา จุดเด่นที่น่าชมอยู่ที่สันติเจดีย์บนยอดเนิน เป็นวัดสร้างใหม่ เป็นที่วิปัสสนาธรรม เมื่อไปถึงวัดแห่งนี้จะเห็นความแตกต่างจากเจดีย์องค์อื่นในเมืองหลวงพระบาง ภายในเจดีย์นั้นสามารถเดินขึ้นไปชมความสวยงามในเจดีย์ทั้ง 4 ชั้น แบะสามารถมองเห็นวิวของเมืองหลวงพระบางได้โดยรอบ จากนั้น ชมวัดวิชุนราช สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าวิชุนราช ในปี พ.ศ.2046 สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประดิษฐานพระบาง ซึ่งอาราธนามาจากเมืองเวียงคำ มีเจดีย์ปทุมหรือพระธาตุดอกบัวใหญ่ วัดนี้มีพระธาตุเจดีย์องค์ใหญ่รูปทรงคล้ายแตงโมผ่าครึ่ง ทำให้ชาวลาวเรียกกันว่า พระธาตุหมากโม เป็นทรงโอคว่ำ ยอดพระธาตุลักษณะคล้ายรัศมีแบบเปลวไฟของพระพุทธรูปแบบลังกาหรือสุโขทัย เจดีย์นี้อาจดูทรุดโทรมมากแม้จะมีการปฏิสังขรณ์มา 2 ครั้งแล้วในปี พ.ศ.2402 ในสมัยพระเจ้าสักกรินทร์(คำสุก) ซึ่งเป็นพระราชบิดาของเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ ได้โปรดให้มีการบูรณะใหม่และได้มีการบูรณะครั้งใหญ่ในปี พ.ศ.2457 ในรัชสมัยของเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ ได้ค้นพบโบราณวัตถุมีค่ามากมาย เช่น เจดีย์ทองคำ พระพุทธรูปหล่อสำริด พระพุทธรูปทองคำ ปัจจุบันนำไปเก็บไว้ในหอพิพิธภัณฑ์หลวงพระบาง
กลางวัน รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตาคาร
บ่าย นำท่านชม วัดเชียงทอง ซึ่งเป็นวัดหลวงคู่เมืองหลวงพระบาง โดยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราชได้โปรดให้สร้างขึ้น และได้รับการอุปถัมภ์จากเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ และเจ้าชีวิตศรีสว่างวงศ์วัฒนามากเป็นพิเศษ บริเวณที่ตั้งของวัดอยู่ตอนหัวโค้งของแผ่นดินที่แม่น้ำคานมาบรรจบกันกับแม่น้ำโขง เป็นศูนย์ศิลปกรรมล้านช้าง ความงามของวัดอยู่ที่ความสงบ สง่า สะอาด มีการวางผังออกแบบ และบำรุงรักษาอย่างดีเยี่ยม จากนั้นนำท่านไปช้อปปิ้งที่ ตลาดโพสี ซึ่งเป็นตลาดแบบสมัยใหม่ในอาคารซีเมนต์ เป็นตลาดขนาดใหญ่ ที่มีสินค้าขายมากมาย แล้วนำท่านสู่ วัดพระบาทใต้ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงด้านทิศใต้ของหลวงพระบาง ส่วนใหญ่เป็นศิลปะจีน+เวียดนาม ซึ่งในสมัยก่อนเจ้าอาวาสเป็นชาวเวียดนามที่อาศัยอยู่ในหลวงพระบาง และชาวบ้านที่ถวายปัจจัยร่วมบูรณะวัดส่วนใหญ่มีเชื้อสายเดียวกัน จึงเรียกอีกชื่อว่า "วัดญวน” จุดเด่นวัดนี้อยู่ที่รอยพระพุทธบาทที่ประดิษฐานริมแม่น้ำโขง ณ.บริเวณนี้สามารถมองเห็นทิวทัศน์และชมพระอาทิตย์ตกดินได้สวยงาม
ค่ำ รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร
จากนั้นนำท่านเข้าสู่ที่พัก โรงแรมสิบสองปันนา หรือระดับเทียบเท่า ให้ท่านได้พักผ่อนตามอัธยาศัย

วันที่สี่ วัดใหม่สุวรรณภูมาราม – พิพิธภัณฑ์ พระราชวังเก่า หอพระบาง –กรุงเทพฯ
เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก
จากนั้นนำท่านชม วัดใหม่สุวันนะพูมาราม ซึ่งอยู่ถนนศรีสว่างวงศ์ติดกับพระราชวังหลวง สร้างในสมัยพระเจ้าอนุรุท ในปี พ.ศ.2337 หรือชื่อสั้นๆว่า วัดใหม่ วัดนี้เคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระสังฆราชบุญทัน นับเป็นสังฆราชองค์สุดท้ายของลาว มีอุโบสถที่สวยงามด้วยศิลปะแบบอูบมุง และปัจจุบันใช้เป็นโรงเรียนปริยัติธรรม แล้วชม พิพิธภัณฑ์หลวงพระบาง เดิมคือพระราชวังของเจ้ามหาชีวิตสายหลวงพระบาง จึงเรียกอีกชื่อว่า วังเจ้ามหาชีวิต สร้างเมื่อ พ.ศ. 2447 ในสมัยเจ้ามหาชีวิตสว่างวงศ์ ลักษณะอาคารเป็นอาคารชั้นเดียวยกพื้นสูง ศิลปกรรมแบบยุโรปผสมผสานล้านช้างหลังการเปลี่ยนแปลงการปกครอง รัฐบาลลาวใช้เป็นพิพิธภัณฑ์ จัดแสดงโบราณวัตถุและของมีค่า อาทิ บัลลังก์ ธรรมาสน์ เครื่องสูงและราชูปโภคของเจ้าชีวิต พระพุทธรูป และวัตถุโบราณ ของขวัญจากต่างประเทศต่างๆ และมี หอพระบาง ซึ่งเป็นหอที่ประดิษฐานพระบาง พระพุทธรูปปางห้ามสมุทร สูง 1.14 เมตร หนัก 54 กิโลกรัม กล่าวกันว่าทำด้วยทองคำ 90 เปอร์เซ็นต์ เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองหลวงพระบางและของชาวลาว ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเมืองหลวงพระบาง เดิมเมืองนี้ชื่อเมืองขวา แล้วเปลี่ยนมาเป็น เชียงดง เชียงทอง ตามลำดับ
กลางวัน รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
สมควรแก่เวลาให้ท่านอำลาเมืองหลวงพระบางเดินทางสู่สนามบิน
14.50 น. นำท่านออกเดินทางจากสนามบินหลวงพระบาง โดยสายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบินที่ TG 2577
16.25 น. ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพ...

รายละเอียดสินค้า ทัวร์หลวงพระบาง 99KVT-TG-LUANGPRABANG

ข้อมูลติดต่อ
  • 99worldtravel
  • เขตชนะสงคราม กรุงเทพมหานคร
  • 02-3314146
  • 02 ก.ย. 2557 17:20 น.


คำเตือน!! อย่าโอนเงิน มัดจำล่วงหน้า ผู้ซื้อ-ผู้ขาย ควรนัดเจอกัน พื้นที่โล่ง ไม่ไปคนเดียว และตรวจสอบสินค้าก่อนชำระเงินทุกครั้งที่มีการซื้อขาย